Tự động ẩn menu Ribbon của Windows Explorer

Trong Windows 8 Developer Preview, bạn sẽ thấy menu Ribbon tương tự như trong Office 2007, 2010 đã được thêm vào Windows Explorer khi bạn truy cập bất cứ thư mục nào trong máy. Tuy nhiên, menu Ribbon chiếm khá nhiều diện tích màn hình và đặc biệt gây bất tiện nếu bạn sở hữu màn hình kích thước nhỏ khoảng 10" đến 13" như các netbook.
Để ẩn menu Ribbon, mặc định khi truy cập một thưc mục nào đó, bạn chỉ cần nhấn tổ hợp phím Ctrl+F1 (hoặc bấm biểu tượng chữ V ngược phía trên góc phải) Khi cần làm xuất hiện lại menu Ribbon, bạn chỉ việc nhấn lại tổ hợp phím Ctrl+ F1 lần nữa, hoặc bấm vào biểu tượng chữ "V" này.


Nhưng nếu bạn muốn tự động ẩn menu Ribbon trong Windows Explorer mà không cần phải thao tác thủ công như trên thì hãy thực hiện theo cách sau:
Bước 1: Bấm tổ hợp phím Windows+R để kích hoạt hộp thoại Run, rồi gõ lệnh "gpedit.msc" và nhấn Enter.
Bước 2: Trong cửa sổ Local Group Policy Editor xuất hiện, bạn duyệt đến mục Computer Configuration>Administrative Templates>Windows Components>Windows Explorer ở khung bên trái, rồi nhấp đôi vào mục Start Windows Explorer with Ribbon minimized trong khung bên phải.
Bước 3: Trong hộp thoại mới xuất hiện, bạn kích vào tuỳ chọn Enabled rồi bấm nút OK và đóng hộp thoại Local Group Policy Editor để áp dụng thay đổi.
Theo Tinh Tế

0 nhận xét:

Đăng nhận xét